ค้นหา

วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2554

อ่านอย่างไรให้จำได้

 โดยทั่วไปเเล้ว การอ่านหนังสือทุกครั้งเหนือนเราได้กินยานอนหลับ อ่านที่ไรง่วงทุกที่ 555(ใครเป็นบ้าง)
ผมขอท้าวความนิดนึง ผมเองตอนที่เรียนจบใหม่ๆ ก็เป็นคนหนึ่งที่คิดว่าเราคงสอบบรรจุไม่ได้หรอก คนสอบแข่งขันก็เยอะ สอบก็ต้องสอบหลายวิชา หนังสือก็เล่มอย่างหนาเลย โอ้ยท้อแท้........
ก็ได้มีโอกาส ไปสอบมาครั้งนึงแบบไม่มีเป้าหมาย หลักสูตรก็ไม่ศึกษา  โน้นไปอ่าน ภาค ข ก็เลยทั้งๆที่ต้องสอบ ภาค ก ก่อน และผลออกมาว่าไม่ติดฝุ่น เลย  ก็ทำให้เราคิดว่าการสอบเข้ารับราชการมันยากจริงๆ 

  อ้าวว่าจะบอกเรื่อง อ่านหนังสือแต่บอกเรื่องของตัวเองซะเยอะเลย (เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังอีก)
  การอ่านหนังสือแบบไม่มีเวลาก็ให้วิธีนี้เลยครับ

1. จดบันทึกเรื่องที่เราอยากจะจำ ใส่กระดาษ เเผ่นเล็กๆๆไว้ วันละซัก 4-5 ใบเอาไว้ท่องจำ                (น้องที่ทำงานโรงงานเเละก็ไปสอบบรรจุได้เขาบอกมา)
2. เขียนบทความที่เป็นกำลังใจ ไว้ในหนังสือของเราที่เราอ่าน เช่น "สู้ๆๆ เราทำได้" อันนี้ผมทำเองเลยเวลาอ่านเเล้วเกิดความท้อแท้ พอเห็นบทความของเรา ก็กลับมาลุกขึ้นสู้อีกครั้ง ครับ "ยังไงก็ฝากติดตามบทความของผมด้วยครับ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น